< Blog Chominh không có nghĩa là chỉ cho riêng mình, nó chỉ là những entry mình viết và sưu tầm cho mình . Rất mong các bạn ghé thăm và chia sẻ >

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Một năm nữa lại đã qua (Tiếp Theo)

Sau Đám cưới con trai gần 2 tháng, Mình lại theo chị  Tô Hà và anh Xuân Thảo ngược Bắc về Chí Linh Hội ngộ Tri Ân và Phượt Hà Giang.
        Anh Xuân Thảo xuất phát từ Ga Sài Gòn đêm ngày 10/9/2014, sáng sớm hôm sau - 11/9, MH lên tàu tại ga Nha Trang và 8 giờ đón Tô Hà tại Tuy Hòa. Anh Xuân Thảo đã mua vé từ ga SG để ba anh em được cùng nhau trên một toa, anh mang cả một thùng dê cấp đông để đãi gia đình, bạn bè ở quê, có kèm theo một ít dê đã nướng sẵn. Chị Tô Hà mang cơm, thịt kho và 1 chai rượu vang ngoại. Thật là "Xôm" rồi...

Trên tầu  SE4  Sài Gòn - Hà Nội, chị Tô Hà đã lo viết bài cho TRIÂN
Còn MH thì mải nhậu với anh Xuân Thảo

Ngày 13/9/2013, Tri Ân gặp mặt thật vui vẻ, nồng ấm. Thảo, Hà, Hương, các anh chị từ Hà Nội về, Anh Phong từ Bắc Giang sang, tất cả các thày cô, bạn bè ở Chí Linh đều có mặt. Bốn năm rồi, TRi Ân vẫn nơi gửi gắm yêu thương, tâm sự của mọi người...

Thêm chú thích

Sáng 16/9, ba anh em tạm biệt Chí Linh cùng anh Thế, anh Sửqua Bác Giang thăm nhà anh Phong. Trước khi đến nhà anh Phong, mấy anh em ghé thăm cây Dã Hương ngàn năm tuổi.

Ngay tối hôm đó về Nhà Thầy Thịnh, cô Tú thăm thầy cô và sáng hôm sau ra bến xe theo hẹn cùng anh Nguyễn Khắc Nguyệt phượt Hà Giang,dù trời đang mưa bão (con bão số 3). Sau chuyến đi này, anh Nguyệt đã viết PHƯỢT HÀ GIANG DU KÝ nhiều kỳ đăng trên Tri Ân (sẽ xin phép chép lại vè Nhà mình sau)

Thành phố Hà Giang chiều mưa tầm tã, vậy mà chợt tạnh khi chúng mình đặt chân vào nhà nghỉ ngay cạnh dòng Lô. Và thế là mặc sức ngắm sông lô đỏ ngầu cuộn trôi, ngắm mây núi vỗ về nhau...

Sau một đêm ngủ thật ngon giấc, mất một ngày lòng vòng vì lũ chặn mọi ngả (Phải có xe cẩu xe của chúng mình mới vượt lũ đươc).

Phải đi đường vòng qua Bác can, mãi 10 giờ đêm mới đến Mèo Vạc. Lại một đêm ngủ như chết. Sáng hôm sau, 18/9 lên thẳng Khau Vai trong bảng lảng mây mù và nồng nàn hương nui

Rời Khau Vai, xe quay đầu đưa chúng mình lên Lũng Cú. Anh Thảo đã cùng chú lái xe mua thịt heo và rượu cho bữa trưa. Trên đường đi mấy anh em còn dừng mấy chỗ để chụp hình.

Giữa trưa lên đến Cột cờ lúng cú. Thật khó nói được cảm xúc khi đứng dưới lá cờ khổng lồ  của Tổ Quốc tung bay trên đỉnh Lũng Cú.