< Blog Chominh không có nghĩa là chỉ cho riêng mình, nó chỉ là những entry mình viết và sưu tầm cho mình . Rất mong các bạn ghé thăm và chia sẻ >

Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Tết về mai vẫn nở

        Thế là hai cái tết cả nhà mình không có em! Chị không thể cầm lòng vì những hình ảnh của em luôn hiện về trong tâm trí. Cái tết cuối cùng của cuộc đời em thật vất vả. Những chuyến xe máy em chở đầy hàng gia công đi về do cả nhà mình cặm cụi làm trong một tháng giáp tết 2013 để chỉ có được 2 triệu đồng;  Chuyến tàu Nha Trang - Tuy Hòa đưa ba chị em mình ra chị Hà để hôm sau về quê dẫy mả ông Nội; một rổ sung em hái về để chị chữa sỏi mật; những đêm em thức ròng để tìm cách kiếm tiền trên mạng;  chưa kịp tìm được việc làm mới thì em đổ bệnh.... Trung ơi! chị không thể nào quên...
       Lại một năm mới đến, con trai của em đã đang học đại học, con gái của em sắp hết lớp 11, trường chuyên Lê Quý Đôn, vợ em đã đi làm ở công ty của bạn em... Cuộc sống vẫn dần trôi theo năm tháng vậy đó.
        Tết này,  mai trong vườn nhà em vẫn nở. Những chậu mai nhỏ xinh em bỏ tâm sức trồng bao năm qua, vắng em bấy nay vẫn được vợ con em và các chị ra công chăm tưới, tuy là không biết kỹ thuật, nhưng tết về vẫn nhú nụ, nở hoa, đâm chồi nẩy lộc. cây bạch mai, nhất là cây mai 150 cánh nở đẹp lắm. Trâm Anh chụp ảnh đấy, đẹp không? 






        Mỗi lần vào BLog của mình chị lại chỉ nhớ em, suốt thời gian dài qua để ngỏ Blog, nhiều điều đã viết lại xóa đi... Biết là phải cần buông, nhưng sao thật khó! Có lẽ từ ngày mai, chị sẽ thường xuyên viết để có thể nguôi ngoai...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét