< Blog Chominh không có nghĩa là chỉ cho riêng mình, nó chỉ là những entry mình viết và sưu tầm cho mình . Rất mong các bạn ghé thăm và chia sẻ >

Chủ Nhật, 1 tháng 8, 2010

Một chùm thơ cho mình

Chốn cũ

Mành mành nắng trải hoàng hôn,
Khói lam chiều quấn gió vờn ngọn tre.
Thương em một lối đi về,
Vai gầy trĩu nặng lời thề tóc tơ.

Anh về chốn cũ bơ vơ,
Lạc trong hoài niệm ngây thơ một thời
Lắng xa vọng tiếng ru hời,
Nao nao, ước được một lời em ru!...
2/99



Nỗi nhớ
Nỗi nhớ thành suối lệ
Cứ chảy hoài trong em

Anh ơi có bao giờ
Suối tình em ngừng chảy
Vì cạn nguồn từ anh?

Vẫn biết là không thể
Trái tim vẫn thét gào
Nên tình như chiếc lá
Rơi giữa dòng trôi xuôi!

Hạnh phúc là nỗi nhớ
Em đắng lòng phải quên
Suối tình đành chở lá
Cuốn theo dòng bể dâu!
9/98

BẾN BỜ
Ngày ấy, một lần chúng mình tranh cãi,
Sự khác nhau giữa bến và bờ
Anh khăng khăng: Bến khác bờ nhiều lắm!
Em lắc đầu: Cũng chỉ một mà thôi!

Dòng thời gian xô sóng bạc đầu
Giờ ngẫm lại mới thấm điều em nói
Thuyền tình anh lênh đênh sóng bể
Bạc tóc rồi không tới được bến bờ em.

3/99

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét