< Blog Chominh không có nghĩa là chỉ cho riêng mình, nó chỉ là những entry mình viết và sưu tầm cho mình . Rất mong các bạn ghé thăm và chia sẻ >

Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

GIẤC MƠ TRƯA

      Đúng là giấc mơ trưa. Vì nó lóe lên đầu Nàng vào buổi trưa mà. Đêm đã vọng canh năm, Nàng vẫn chưa ngủ. Nằm mãi không chợp mắt được nên giờ này: 4h14', gà đang gáy râm ran, nàng đành dậy lôi máy tính ra viết lại giấc mơ trưa cho đỡ buốt đầu. 
       Biết là khó có thể thành hiện thực nên Nàng tự cười với mình và cho nó là giấc mơ trưa, dù không phải nàng nằm mơ. Nàng cảm thấy mãn nguyện với viễn cảnh mình vừa nghĩ ra. Tết này, nàng sẽ nói với chồng bán nhà trong hẻm đường Phước Long, và mua một khuôn viên nhỏ ở Đà lạt để vui hưởng tuổi già. Hàng ngày nàng cuốc đất, trồng rau trên một mảnh vườn nhỏ, rồi đi dạo dưới rặng thông vào chiều hoàng hôn se lạnh. Những ngày lạnh thì chui vào chăn bông nằm đọc sách, hứng lên thì viết chi đó cho thỏa chí. Lâu lâu có chị em lên chơi thì mua đồ về nấu nướng, ăn uống hát hò vui vẻ...  chỉ vậy thôi, nhưng nàng thấy sung sướng lắm. 
       Cách đây gần 10 năm, chồng nàng có đồng ý cho nàng mua một căn nhà nhỏ ở Đà Lạt với số tiền hỗ trợ hai trăm triệu. Nàng mừng lắm, nhưng sau khi tìm được nhà rồi thì chồng nàng lại thay đổi ý định vì đang dồn vốn để mua đất ở Nha Trang. Bởi vậy, dù muốn đến đâu, sung sướng đến đâu với ý định đề đạt nguyện vọng GIẤC MƠ TRƯA nàng cũng nghĩ đó chỉ là "Giấc mơ" mà thôi. Song nàng vẫn nuôi hy vọng... Biết đâu đấy, GIẤC MƠ TRƯA sẽ thành hiện thực thì sao?!
       Mùa đông năm nay, miền Nam Trung bộ lạnh và gió bắc nhiều hơn mọi năm. Nhà nàng đã chuyển về Diên An, Diên Khánh cách Nha Trang hơn 10 cây số. Nàng đã đào hố trồng mướp và khổ qua rừng, cây bắt đầu bám dậu chuẩn bị leo giàn; cải đã lên xanh; rau dền tím đã phủ đất. Đáng lẽ nàng phải vui nhiều, phải ngủ ngon giấc mới phải. Nhưng mà sự đời thật oái oăm lắm. Ân ân, oán oán cứ lập lòe vào nhau, nàng như vừa mới trải qua cơn ác mộng giữa ban ngày, Nàng cứ thấy đau buốt trong tim. Nàng muốn tự giải thoát cho mình, và vì thế mà có GIẤC MƠ TRƯA. 
Sau hơn một tháng, thành quả lao động dưỡng sinh của Nàng đây. Từ đào nền xi măng, đảo đất, gieo hạt, tưới nước, bón phân...  vườn đã có vẻ bắt mắt. Ngày mai nàng về quê dẫy mộ Ông Nội, nàng sẽ cắt rau mang ra Tuy Hòa để ba chị em vui vẻ. 





Xong phần đào hố đảo đất


Gieo hạt





Thành quả bước đầu.
    
Diên Khánh - 02/02/2018
MH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét